CHÍNH SÁCH TRẢ HÀNG VÀ
HOÀN TIỀN
1. Điều kiện áp dụng
Theo
các điều khoản và điều kiện được quy định trong Chính sách Trả hàng và Hoàn
tiền này và tạo thành một phần của Điều khoản dịch vụ, SanViet đảm bảo quyền lợi của Người mua bằng cách cho phép gửi yêu cầu
hoàn trả sản phẩm và/hoặc hoàn tiền trước khi hết hạn. Thời hạn SanViet Đảm Bảo đã được qui định trong Điều khoản Dịch vụ.
SanViet Đảm bảo thực hiện bởi SanViet, theo yêu cầu của Người dùng, để hỗ trợ Người dùng trong việc
giải quyết các xung đột có thể phát sinh trong quá trình giao dịch. Người dùng
có thể liên hệ với nhau để thỏa thuận về việc giải quyết tranh chấp của họ hoặc
báo cáo lên SanViet hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được
hỗ trợ trong việc giải quyết bất kỳ tranh chấp xảy ra trước, trong hoặc sau khi
sử dụng SanViet Đảm bảo.
Chính
Sách trả hàng và/hoặc hoàn tiền cho sản phẩm thuộc SanViet Mall được quy định tại Điều Khoản Dịch Vụ SanViet .
2. Điều kiện trả hàng
Người
mua đồng ý rằng cô ấy/anh ấy chỉ có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền trong các
trường hợp sau:
•
Người mua đã thanh toán nhưng (i) không nhận được sản phẩm, hoặc (ii) không
nhận được toàn bộ các sản phẩm đã đặt, hoặc (iii) nhận được sản phẩm là hàng
giả, hàng nhái;
•
Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển;
•
Người bán giao sai sản phẩm cho Người mua (ví dụ: sai kích cỡ, sai màu sắc,
v.vv...);
•
Sản phẩm Người mua nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà
Người bán cung cấp trong mục mô tả sản phẩm;
•
Sản phẩm bị trả lại không phải là Sản phẩm hạn chế trả hàng;
•
Người bán đã tự thỏa thuận và đồng ý cho Người mua trả hàng (tuy nhiên SanViet sẽ cần Người bán xác nhận lại những thoả thuận này).
Người
mua có thể gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 07 (bảy) ngày (đối với các
sản phẩm thuộc SanViet) và 03 (ba) ngày (đối với các sản phẩm không
thuộc SanViet) kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng
thành công. Riêng đối với các sản phẩm thực phẩm tươi sống và đông lạnh (trừ
trường hợp chưa nhận được hàng), Người mua cần gửi yêu cầu trả hàng/hoàn
tiền trong vòng 24 giờ kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.
Tất
cả các yêu cầu trả hàng-hoàn tiền phải được thực hiện trên Ứng dụng SanViet.
SanViet luôn xem xét cẩn thận từng yêu cầu trả
hàng/hoàn tiền của Người mua và có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với
yêu cầu đó dựa trên các quy định nêu trên và theo Điều khoản Dịch vụ của SanViet.
3. Không thay đổi ý định mua hàng
Trừ
khi được đề cập trong Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này, các trường hợp trả
hàng do Người mua thay đổi ý định mua hàng sẽ không được chấp nhận.
4. Quyền lợi của Người bán
Khi
nhận được yêu cầu trả hàng và/hoặc hoàn tiền từ phía Người mua, SanViet sẽ thông báo cho Người bán trên Ứng dụng và/hoặc thư điện tử
và/hoặc tin nhắn điện thoại. Người bán cần gửi phản hồi trong vòng 02 ngày lịch
kể từ ngày nhận được thông báo của Zobuys. Sau thời gian này mà SanViet không
nhận được bất cứ phản hồi nào từ Người bán, SanViet hiểu rằng Người bán hoàn
toàn đồng ý với yêu cầu của Người mua, và tự động hoàn tiền cho Người mua. Việc
hoàn tiền cho người mua có thể được SanViet cân nhắc thực hiện mà không cần người mua phải hoàn trả hàng cho Người bán.
5. Tình trạng của hàng trả lại
Để
hạn chế các rắc rối phát sinh liên quan đến trả hàng, Người mua lưu ý cần phải
đóng gói theo quy định về đóng gói hàng hóa trong Chính Sách Vận Chuyển SanViet và gửi trả sản phẩm bao gồm toàn
bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn VAT, tem phiếu bảo hành... nếu có và sản phẩm phải
trong tình trạng nguyên vẹn như khi nhận hàng. SanViet khuyến khích Người mua
quay video hoặc chụp lại ảnh sản phẩm ngay khi nhận được để làm bằng chứng đối
chiếu/khiếu nại về sau nếu cần.
6. Chi phí trả hàng
Với
hàng SanViet, Người mua có thể lựa chọn trả hàng:
(i)
có sử dụng đơn vị vận chuyển, và được hỗ trợ toàn bộ về chi phí
và thủ tục trả hàng theo các điều khoản.
(ii)
theo hình thức “Tự sắp xếp”, theo đó:
● Người mua được hỗ trợ
một phần phí trả hàng trả hàng theo chính
sách của SanViet;
● Người bán và Người mua cần
thống nhất về việc ai sẽ là người chịu phí vận chuyển đối với hàng trả lại
trong trường hợp này; và
● Người mua cần thanh
toán phí trả hàng trực tiếp cho đơn vị vận chuyển trước khi gửi trả
hàng (trừ trường hợp đã thỏa thuận với Người bán trong mục Chat trên SanViet).
7. Hoàn tiền cho Hàng trả lại
SanViet sẽ chỉ hoàn tiền cho Người mua khi (i) Người bán xác nhận đã nhận được Hàng trả
lại, hoặc (ii Người mua chấp nhận đề xuất hoàn tiền không cần trả hàng của
Người bán, hoặc (iii) Đơn hàng của Người mua đủ điều kiện được trả hàng/hoàn
tiền và SanViet quyết định cho Người mua được hoàn tiền mà không cần trả hàng
cho Người bán.
SanViet sẽ tự động hoàn tiền cho Người mua trong trường hợp Người bán không phản
hồi trong khoảng thời gian đã được quy định trước.
Để
biết thêm thông tin về thời hạn phản hồi của Người bán.
Để
biết thêm thông tin về việc hoàn tiền không cần trả hàng,.
Tùy
từng trường hợp, tiền hoàn trả sẽ được chuyển vào Số Dư Tài Khoản SanViet, Ví SanViet,
hoặc thẻ tín dụng/ ghi nợ của Người mua đã đăng ký với SanViet. Để biết
thêm chi tiết.
Đối
với các trường hợp yêu cầu trả hàng hoàn tiền đã được Người bán
chấp thuận, số tiền hoàn trả sẽ do hai Bên tự thỏa thuận với nhau
nhưng không được thấp hơn 50% giá trị của sản phẩm có phát sinh yêu
cầu trả hàng/hoàn tiền. Trường hợp Zobuys nhận được khiếu nại từ
Người mua vì lí do Người bán hoàn tiền thấp hơn 50% giá trị sản phẩm thì Zobuys,
tại bất kỳ thời điểm nào, có quyền cấn trừ từ Số Dư Tài Khoản Zobuys của Người
bán đó số tiền chênh lệch (được xác định bằng 100% giá trị sản phẩm trừ đi số
tiền đã hoàn lại cho Người mua) để thanh toán cho Người mua mà không cần phải
thông báo hay được sự đồng ý của Người bán. Quy định này nhằm ngăn chặn các
hành vi trục lợi, đảm bảo tính minh bạch và công bằng của Chính
sách Trả hàng và Hoàn tiền của Zobuys.
8. Liên lạc giữa Người bán và Người mua
Zobuys
khuyến khích Người dùng liên hệ để thương lượng trước với nhau khi có bất cứ
vấn đề nào phát sinh trong giao dịch. Zobuys sẽ chỉ can thiệp trong trường hợp
Người bán và Người mua không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng; do vậy Người mua
nên chủ động liên hệ với Người bán khi có bất cứ vấn đề nào liên quan đến đơn
hàng.
9. Tranh chấp giữa Người mua và Người bán
Trong
trường hợp Người mua và Người bán không thể đồng thuận về phương án giải quyết,
Người mua và Người bán có thể khiếu nại việc này lên các Cơ quan chức năng để
giải quyết.
Nếu
một bên khiếu nại bên kia tới các Cơ quan chức năng, bên khiếu nại cần thông
báo kịp thời với SanViet về vụ việc tranh chấp này kèm theo những thông tin yêu
cầu từ phía SanViet mà SanViet cho là hợp lý, theo từng vụ việc cụ thể. Trong
trường hợp đó, Người bán và Người mua cùng đồng ý rằng một khi SanViet đã nhận
được thông báo và các thông tin liên quan đến vụ việc tranh chấp, khi tiền hàng
vẫn chưa được thanh toán cho Người bán theo quy định của SanViet Đảm Bảo, SanViet có quyền tạm hoãn thanh toán cho Người bán cho đến khi có quyết định cuối cùng
về việc giải quyết tranh chấp giữa Người bán và Người mua. Trong trường hợp
khoản tiền thanh toán này đã được trả cho Người bán theo chính sách SanViet Đảm
Bảo, cả Người mua và Người bán đồng ý rằng SanViet không còn trách nhiệm giải
quyết khiếu nại, tranh chấp giữa hai bên hoặc không còn bất kỳ trách nhiệm nào
đối với khoản tiền hàng.
Người
mua và Người bán đồng ý bồi thường và giữ cho SanViet không bị thiệt hại, hoặc
chống lại bất kỳ việc khiếu nại, kiện tụng, hoặc các nghĩa vụ/trách nhiệm,
thiệt hại, tuyên bố, hình phạt, tiền phạt, các chi phí và phí tổn (bao gồm,
nhưng không giới hạn bất kỳ chi phí giải quyết tranh chấp nào khác) có liên
quan phát sinh từ hoặc có liên quan đến bất kỳ hành động nào của SanViet theo
Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này.